รวมสูตรทำอาหาร รวมสูตรทำขนม วิธีทำน้ำต่างๆ เกร็ดความรู้อาหาร เกร็ดความรู้ขนม รวมเกมเกี่ยวกับทำอาหาร แนะนำร้านอาหาร คอมมูนิตี้ของเหล่าคนทำอาหารคุ้กกี้ข้าวโอ๊ต          แกงจืดปลาหมึกยัดไส้          ก๋วยเตี๋ยวม้วนกุ้งแห้งและกุนเชียง          ฟักทองมีประโยชน์          ปลาช่อนผัดกระเทียม          ขนมครก          หอยเชลล์อบเนย          ผัดเปรี้ยวหวานกุ้ง          ข้าวผัดปลาเค็ม          แซนด์วิชปลาแซลมอนรมควัน          ขนมหม้อแกงเผือก          น้ำพริกหนำเลี๊ยบ          อาหารไม่ย่อย ควรทำอย่างไร?          ทำไมต้อง โฮลวีต?          ยำไข่เจียวน้ำพริกเผา          ซุปหน่อไม้ฝรั่ง          กระเพาะปลาน้ำแดง
30/6/56

วันอาทิตย์

กวยจั๊บเข้มข้น

Credit By : กุ๊กเล็ก ( ครัวผู้จัดการ )

กวยจั๊บเข้มข้น

~ กวยจั๊บเข้มข้น ~


ขอนำเสนอเมนูที่ดูจากหน้าตาสีสันแล้วเหมือนจะทำยาก เลยไม่ค่อยมีใครทำกัน หรือถ้านึกอยากจะกินก็ตระเวนหาร้านข้างทางกินได้ไม่ยาก แต่ก็อีกล่ะนะ ว่าทุกร้านใช่จะอร่อยใช้ได้เหมือนกันหมด เพราะฉะนั้นลองมาประลองฝีมือทำเจ้าเมนูนี้ด้วยปลายจวักของเราเอง คงจะเข้าท่ากว่า

งงใช่ไหมล่ะ...ว่าเจ้าเมนูที่ว่าคืออะไรหนอ มัวแต่วกไปวนมาอยู่นั่นแหละ เอ้า !?! เฉลยให้ก็ได้ว่า จะมาชวนทำ"กวยจั๊บ"กัน คำว่ากวยจั๊บเนี่ย มีหลายคนที่มักจะเขียนผิดเป็น"ก๋วยจั๊บ" ซึ่งก็คงจะเป็นเพราะคุ้นกับคำว่า"ก๋วยเตี๋ยว" เลยพาให้เขียนเป็นก๋วยจั๊บตามไปด้วย

เอาล่ะ... เดี๋ยวคนที่คอยทำ “กวยจั๊บรสเข้มข้น” จะรอเก้อ ว่าแล้วก็เข้าครัวเตรียมส่วนผสมกันเลยดีกว่า


ส่วนผสม
เส้นกวยจั๊บต้มสุก 2 ถ้วย
ไข่ไก่ต้มปอกเปลือก 1 ฟอง
หมูกรอบ 4 ชิ้น
อบเชยป่น(หรือผงพะโล้) 1 ช้อนโต๊ะ
ซีอิ้วดำอย่างหวาน 4 ช้อนโต๊ะ
ซีอิ้วขาว 1/4 ถ้วย
น้ำตาลทราย 1 ช้อนโต๊ะ
เกลือ 1 ช้อนชา
น้ำเปล่า 2 ถ้วยตวง
ต้นหอมและผักชีซอยสำหรับโรยหน้า 1 ช้อนโต๊ะ
เต้าหู้สี่เหลี่ยมทอดกรอบหั่นชิ้นขนาดพอคำ 1/4 ถ้วยตวง
ตับหมู เลือดหมู เนื้อหมู อย่างละ 1 - 2 ชิ้น


วิธีทำ
1. ต้มน้ำให้เดือด ใส่อบเชยป่น ซีอิ้วดำ ซีอิ้วขาว น้ำตาลทราย เกลือ ลงไป ตามด้วยไข่ไก่ต้มสุก เคี่ยวด้วยไฟอ่อนๆ ประมาณ 30 นาที
2. ตักเส้นกวยจั๊บใส่ชาม ตักน้ำเครื่องปรุงราด และตามด้วยไข่ไก่ผ่าซีก เต้าหู้ทอดกรอบ หมูกรอบ ตับหมู เลือดหมู เนื้อหมู โรยหน้าด้วยต้นหอมและผักชี แค่นี้ก็เรียบร้อย
3. ถ้าอยากให้อลังการงานสร้างกว่านี้ ก็อาจจะใส่โคนปีกไก่และเห็ดหอมลงไปด้วย หรือถ้าอยากกินแบบกวยจั๊บน้ำข้น ก็เพียงแค่ใส่แป้งข้าวเจ้าหรือแป้งข้าวโพดก็ได้ ใส่ลงไปตอนที่ต้มเส้นกวยจั๊บแล้วคนให้เป็นเนื้อเดียวกัน ก็จะได้อีกหนึ่งรสชาติ


อาหาร

3 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

พึ่งกรรมวิธีการทำกวยจั๊บเพราะชอบทานมาก บางทีไปแต่ละร้านขอบอกว่ากินต้มมาม่าอร่อยกว่ากันเยอะเลยคะ ขอบคุณมากคะที่เอาเมนูดี ๆ มานำเสนอ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

วิธีทำเส้นก๋วยจับคะ

Unknown กล่าวว่า...

ขอเชิญร่วมสนุกกับเราได้ที่ www.111player.com มีโอกาสรวยได้ง่าย ๆ ^_^
เราขอขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่ให้ความไว้วางใจกับเรา ให้เราได้บริการท่าน ลูกค้าทุกท่านคือคนสำคัญสำหรับเราเสมอ

แสดงความคิดเห็น

อาหาร
อาหาร , อาหาร , อาหาร , อาหาร , อาหาร , อาหาร , อาหาร

send email
SiteMap

~ * ~ * ~ * ~ * ~ * ~ * ~ * ~ * ~ * ~ * ~ * ~ * ~ * ~ * ~ * ~
http://happyfoodathome.blogspot.com/
~*N@DT'41*~ © 3 Mar 2009
happyfoodathome@gmail.com