รวมสูตรทำอาหาร รวมสูตรทำขนม วิธีทำน้ำต่างๆ เกร็ดความรู้อาหาร เกร็ดความรู้ขนม รวมเกมเกี่ยวกับทำอาหาร แนะนำร้านอาหาร คอมมูนิตี้ของเหล่าคนทำอาหารคุ้กกี้ข้าวโอ๊ต          แกงจืดปลาหมึกยัดไส้          ก๋วยเตี๋ยวม้วนกุ้งแห้งและกุนเชียง          ฟักทองมีประโยชน์          ปลาช่อนผัดกระเทียม          ขนมครก          หอยเชลล์อบเนย          ผัดเปรี้ยวหวานกุ้ง          ข้าวผัดปลาเค็ม          แซนด์วิชปลาแซลมอนรมควัน          ขนมหม้อแกงเผือก          น้ำพริกหนำเลี๊ยบ          อาหารไม่ย่อย ควรทำอย่างไร?          ทำไมต้อง โฮลวีต?          ยำไข่เจียวน้ำพริกเผา          ซุปหน่อไม้ฝรั่ง          กระเพาะปลาน้ำแดง
30/6/56

วันพุธ

ฟักทองมีประโยชน์

Credit By : หนังสือมหัศจรรย์สมุนไพรจีน

ฟักทองมีประโยชน์

~ ฟักทองมีประโยชน์ ~


บางคนอาจชอบทานฟักทอง เพราะความอร่อย แต่สิ่งที่ได้รับนอกเหนือจากความอร่อยนั้น ยังมีสรรพคุณทางอาหารอื่นๆ ที่มีประโยชน์กับร่างกายของเราเป็นของแถมอีกมากมายครับ ถ้ารู้อย่างนี้แล้ว ใครที่ไม่ชอบทานฟักทอง ก็ลองดูซักตั้ง จะเป็นไรไป

ฟักทองมีฤทธิ์อุ่น รสหวาน มีเบต้าแคโรทีนสูง จึงป้องกันมะเร็งได้ โดยเฉพาะมะเร็งกระเพราะปัสสาวะในผู้สูงอายุ ป้องกันโรคผิวหนัง บรรเทาอาการปวดเมื่อยหัวเข่าและเอว ป้องกันโรคอัมพาต
ฟักทองสามารถป้องกันโรคเบาหวาน โรคความดันโลหิต ช่วยบำรุงตับ ไต และสายตา
ฟักทองเป็นผักที่มีเส้นใยสูง ให้พลังงานต่ำ ไขมันน้อย จึงเหมาะกับผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก คาร์โบไฮเดรตในฟักทองช่วยบำบัดโรคแผลในกระเพราะ และลำไส้ส่วนบน
กำจัดเสมหะ ช่วยให้ชุ่มปอด บรรเทาอาการหอบหืดที่เกิดจากอาการหลอดลมอักเสบเรื้อรังในผู้สูงอายุ ช่วยบำรุงกำลัง เหมาะสำหรับผู้ที่มีปอดและม้ามอ่อนแอ
เมล็ดฟักทองมีสรรพคุณด้านการรักษาและลดโอกาสในการเกิดโรคนิ่วในกระเพราะ ปัสสาวะ ในบางตำราพบว่า เมล็ดฟักทองมีฤทธิ์เป็นยาถ่ายพยาธิตัวตืด และแพทย์แผนปัจจุบันก็ยืนยันสรรพคุณนี้เช่นกัน
น้ำมันที่สกัดจากเมล็ดมีรสหวานมัน ใช้กินบำรุงประสาท

อาหาร

2 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

มี่ก้อเปนคนนึงคะที่ความดันสูงแต่พ่อ(เปนหมอ)แนะให้ทานฟังทองก้อดีขึ้นอ่ะคะแต่ก้อน้ำหนักขึ้นด้วย เลยลองไปทาน อาหารเสริมคะ ก้อลดมาเยอะมว้ากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกเลยค่า ไปทำให้ความดันสูงด้วยตรงกันข้ามยังทำให้ดีขึ้น ลองดูนะคะ http://www.LDS-Slim.com/38757

Unknown กล่าวว่า...

ขอเชิญร่วมสนุกกับเราได้ที่ www.111player.com มีโอกาสรวยได้ง่าย ๆ ^_^
เราขอขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่ให้ความไว้วางใจกับเรา ให้เราได้บริการท่าน ลูกค้าทุกท่านคือคนสำคัญสำหรับเราเสมอ

แสดงความคิดเห็น

อาหาร
อาหาร , อาหาร , อาหาร , อาหาร , อาหาร , อาหาร , อาหาร

send email
SiteMap

~ * ~ * ~ * ~ * ~ * ~ * ~ * ~ * ~ * ~ * ~ * ~ * ~ * ~ * ~ * ~
http://happyfoodathome.blogspot.com/
~*N@DT'41*~ © 3 Mar 2009
happyfoodathome@gmail.com