รวมสูตรทำอาหาร รวมสูตรทำขนม วิธีทำน้ำต่างๆ เกร็ดความรู้อาหาร เกร็ดความรู้ขนม รวมเกมเกี่ยวกับทำอาหาร แนะนำร้านอาหาร คอมมูนิตี้ของเหล่าคนทำอาหารคุ้กกี้ข้าวโอ๊ต          แกงจืดปลาหมึกยัดไส้          ก๋วยเตี๋ยวม้วนกุ้งแห้งและกุนเชียง          ฟักทองมีประโยชน์          ปลาช่อนผัดกระเทียม          ขนมครก          หอยเชลล์อบเนย          ผัดเปรี้ยวหวานกุ้ง          ข้าวผัดปลาเค็ม          แซนด์วิชปลาแซลมอนรมควัน          ขนมหม้อแกงเผือก          น้ำพริกหนำเลี๊ยบ          อาหารไม่ย่อย ควรทำอย่างไร?          ทำไมต้อง โฮลวีต?          ยำไข่เจียวน้ำพริกเผา          ซุปหน่อไม้ฝรั่ง          กระเพาะปลาน้ำแดง
30/6/56

วันอังคาร

ฉู่ฉี่ปลาทูสด

Credit By : Hilunch

ฉู่ฉี่ปลาทูสด

~ ฉู่ฉี่ปลาทูสด ~


ส่วนผสม
ปลาทูสด 400 กรัม
มะพร้าวขูด 400 กรัม
พริกชี้ฟ้าหั่นเฉียงยาว 3 เม็ด
ใบมะกรูดหั่นฝอย 2 ใบ
โหระพาเด็ดเป็นใบ 1/2 ถ้วย
น้ำตาลปี๊บ 2 ช้อนโต๊ะ
น้ำปลา 3 ช้อนโต๊ะ


ส่วนผสมเครื่องแกง
พริกแห้งแช่น้ำ 7 เม็ด
ข่า 4 แว่น
ตะไคร้ซอย 1 ต้น
หอมแดง 5 หัว
กระเทียม 2 หัว
ผิวมะกรูดซอย 1 ช้อนชา
รากผักชีซอย 1 ช้อนชา
เกลือป่น 1/2 ช้อนชา
กะปิ 1/2 ช้อนชา
โขลกเครื่องแกงทั้งหมดรวมกันให้ละเอียด


วิธีทำ
1. ล้างปลาให้สะอาด ตัดหัวออก ควักไส้ออก บั้งทั้งสองด้าน
2. คั้นมะพร้าว ให้ได้กะทิ 3 ถ้วย
3. ใส่กะทิ 1 ถ้วยในกะทะ เคี่ยวให้แตกมัน ใส่เครื่องแกง ผัดให้หอมเติมกะทิที่เหลือ พอเดือด ใส่ปลา เคี่ยวประมาณ 15 นาที จนปลาสุก
4. ปรุงรสด้วยน้ำตาล น้ำปลา พอเดือด ยกลง ตักใส่จานอาหาร โรยใบมะกรูด ใบโหระพา พริกชี้ฟ้า


อาหาร

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ทำหมูหยองเป็นรายได้เสริมให้กับดารานักร้องนักแสดงตลกดังๆ พิธีกรก็สามารถทำได้นักการเมืองหรือท่านใดที่ว่างงานหรือสนใจอาชีพใหม่หรืออยากเปลี่ยนงานต้องการงานใหม่ที่มีอนาคตมั่นคง เรียนพิเศษตัวต่อตัวสอนโดยมืออาชีพผู้มีประสบการณ์สูง สอนทุกขั้นตอนไม่หวงวิชาการเลือกหมูการแล่การต้มเทคนิคการคั่วการออกแบบเครื่องคั่วไม่เหมือนทั่วไปเพราะทดลองทำมา2ปีทำผิดทำถูกหมดค่าใช้จ่ายไปหลายแสนกว่าจะออกมาได้ดีที่สุดแล้วผลิตออกขาย เรียนแล้วคุ้มค่าเงินแน่นอนเพราะสามารถถ่ายทอดให้ลูกหลานเหลนรุ่นต่อๆไปได้และธุรกิจอาหารยังอยู่ได้ทุกสภาพเศรษฐกิจไม่ว่าจนหรือรวยก็ต้องกินอาหารกันทุกคน หมูหยองจะทำขายหน้าร้านใหม่ๆก็ขายดีได้ทุกจังหวัดทุกอำเภอ มีตลาดที่กว้าง และสามารถนำไปประกอบกับอาหารได้หลายอย่างรวมทั้งเบเกอรี่ด้วย เป็นของฝากของขวัญวันปีใหม่เป็นของไหว้ตรุษจีนไหว้สาร์ทจีนหรือจะนำไปเยี่ยมผู้ป่วยก็ได้เพราะของเราเป็นสูตรไร้มันมีคุณค่าทางอาหารไม่แพ้ซุปไก่รังนก หมูหยองเป็นอาหารแห้งที่มีอายุนานกว่าอาหารชนิดอื่นการเก็บรักษาง่ายสะดวก หรือจะทานเล่นเวลาไปท่องเที่ยวก็เพลิดเพลินดีหรือมีทิ้งไว้ที่บ้านเวลาหากับข้าวทานไม่มีก็นำมาทานกับข้าวได้เลยเด็กก็ชอบทานทำให้ทานข้าวได้เยอะขึ้นสำหรับเด็กที่เบื่ออาหารหรือผู้สูงอายุก็จะชอบมีไว้ติดบ้านโดยเฉพาะคนไทยเชื้อสายจีนจะชอบทานกับข้าวต้มร้อนๆอร่อยได้ไม่มีปัญหาเกี่ยวกับฟันในการเคี้ยวลำบากค่าเรียน80000ลดจากราคาเดิม250000เพราะช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ดี เชิญลองมาเรียนดูแล้วท่านจะรู้คุณค่าวิชานี้แก้จน สนใจเส้นทางเศรษฐีนี้โทร.0815624890หรือ025821440และพิเศษที่สุดเรียนกลุ่ม50000พาเพื่อนมาเรียนด้วย2คนคนละ40000

แสดงความคิดเห็น

อาหาร
อาหาร , อาหาร , อาหาร , อาหาร , อาหาร , อาหาร , อาหาร

send email
SiteMap

~ * ~ * ~ * ~ * ~ * ~ * ~ * ~ * ~ * ~ * ~ * ~ * ~ * ~ * ~ * ~
http://happyfoodathome.blogspot.com/
~*N@DT'41*~ © 3 Mar 2009
happyfoodathome@gmail.com