รวมสูตรทำอาหาร รวมสูตรทำขนม วิธีทำน้ำต่างๆ เกร็ดความรู้อาหาร เกร็ดความรู้ขนม รวมเกมเกี่ยวกับทำอาหาร แนะนำร้านอาหาร คอมมูนิตี้ของเหล่าคนทำอาหารคุ้กกี้ข้าวโอ๊ต          แกงจืดปลาหมึกยัดไส้          ก๋วยเตี๋ยวม้วนกุ้งแห้งและกุนเชียง          ฟักทองมีประโยชน์          ปลาช่อนผัดกระเทียม          ขนมครก          หอยเชลล์อบเนย          ผัดเปรี้ยวหวานกุ้ง          ข้าวผัดปลาเค็ม          แซนด์วิชปลาแซลมอนรมควัน          ขนมหม้อแกงเผือก          น้ำพริกหนำเลี๊ยบ          อาหารไม่ย่อย ควรทำอย่างไร?          ทำไมต้อง โฮลวีต?          ยำไข่เจียวน้ำพริกเผา          ซุปหน่อไม้ฝรั่ง          กระเพาะปลาน้ำแดง
30/6/56

วันศุกร์

น้ำอัญชัญ

Credit By : กุ๊กเล็ก ( ครัวผู้จัดการ )

น้ำอัญชัญ

~ น้ำอัญชัญ ~


มาทำตัวให้สดใส สดชื่นกับ น้ำอัญชัญ ที่กุ๊กเล็กได้สูตรมาจากคุณแม่ ซึ่งวิธีการทำก็ง่ายแสนง่ายแถมยังกินดีอีกต่างหาก เพราะดอกอัญชัญจัดได้ว่ามีสรรพคุณทางยาโบราณ ที่เชื่อว่าเป็นยาบำรุงรักษาดวงตา แก้อาการตาฟาง ตามัว และยังมีคุณสมบัติในการขับปัสสาวะอีกด้วย


ส่วนผสม
ดอกอัญชัญ 4 - 5 ดอก(ต่อ 2 แก้ว)
น้ำสะอาด 2 แก้ว
น้ำตาลทราย (ตามชอบ)
มะนาว (ตามชอบ)


วิธีทำ
1. เด็ดก้านสีเขียวๆที่ติดตรงขั้วออก แล้วนำดอกอัญชัญไปล้างให้สะอาด ระหว่างนั้นก็ตั้งไฟต้มน้ำแล้วใส่ดอกอัญชัญลงไป พอถึงตอนนี้น้ำจะเริ่มเปลี่ยนเป็นสีเดียวกับดอก
2. รอให้น้ำเดือดแล้วใส่น้ำตาลตามชอบ เสร็จแล้วน้ำมากรองเอากากออก พักทิ้งไว้ให้เย็น เวลาดื่มให้ใส่น้ำแข็ง แค่นี้ก็จะได้น้ำอัญชัญสีสวยสดใส
3. สำหรับใครที่ชอบรสเปรี้ยวก็บีบมะนาวตามชอบ สีของน้ำอัญชัญจากสีฟ้าก็จะเปลี่ยนเป็นสีม่วง เวลาดื่มจะได้กลิ่นมะนาวทำให้สดชื่นแถมสีก็ดูสวยแปลกตา เรียกได้ว่าแก้วนี้นอกจากจะมีสรรพคุณทางยาแล้ว ยังเพิ่มสีสันให้ชีวิตอีกด้วย


อาหาร

3 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆมากๆเลยนะคะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

กำลังจาทามคร๊ะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณครับ ที่ทำให้มีงานส่ง

แสดงความคิดเห็น

อาหาร
อาหาร , อาหาร , อาหาร , อาหาร , อาหาร , อาหาร , อาหาร

send email
SiteMap

~ * ~ * ~ * ~ * ~ * ~ * ~ * ~ * ~ * ~ * ~ * ~ * ~ * ~ * ~ * ~
http://happyfoodathome.blogspot.com/
~*N@DT'41*~ © 3 Mar 2009
happyfoodathome@gmail.com